Welcome to our website !

Chọn đặc sản mua làm quà khi đi du lịch tại Đà Nẵng

By tháng 11 14, 2017 , ,

Bánh đậu xanh Hội An, Chả bò Đà Nẵng, Mắm tôm chua Dì Cẩn, Khô nai Đà Nẵng, Bánh dừa nướng Đà Nẵng  nằm trong những đặc sản Đà Nẵng bạn có thể chọn mua làm quà khi đi du lịch tại Đà Nẵng.

Dầu ăn meizan / Món ngon / Dầu đậu phộng


Bánh đậu xanh Hội An

Nhìn những chiếc bánh xinh xinh với màu sắc nhẹ nhàng quyến rũ, cấu trúc bánh chắc, bao lấy nhưn bằng mỡ rán khéo léo nằm bên trong trông như một tác phẩm nghệ thuật, hẳn ai cũng cảm nhận được một phần lý do tại sao bánh đậu xanh Hội An được nhiều du khách thập phương biết đến và chọn mua để về làm quà cho người thân.





Chả bò Đà Nẵng


Đà Nẵng không chỉ nổi danh với nhiều điểm thăm quan du lịch nổi tiếng cả nước, về ẩm thực thì Chả Bò Đà Nẵng được sép hạng vào loại đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng, nhiều du khách gần xa khi đi tour du lịch Bà Nà thường yêu cầu lái xe ghé quán bán chả bò ngon ở Đà Nẵng mua vài ba ký Chả Bò về cho gia đình và làm quà tặng cho người thân.



Mắm tôm chua Dì Cẩn

Mắm tôm chua là một thứ nước chấm ngon , đặc biệt của miền Trung Việt Nam, làm từ tôm rảo tươi ủ chua.



Khác với mắm tôm mặn có màu nâu và con tôm đã bị giã nhuyễn, mắm tôm chua có màu hồng và con tôm còn nguyên hình. Khi làm mắm tôm chua phải chọn con tôm còn sống, rửa sạch bằng nước muối (nếu rửa bằng nước ngọt thì tôm sẽ bị tanh). Tôm rửa sạch được làm chín bằng cách ngâm vào rượu trắng mạnh. Tôm chín màu đỏ rực. Đem tôm trộn đều với xôi nếp, ớt, riềng và tỏi đã thái chỉ. Cuối cùng cho tất cả vào một cái hũ bằng sành hoặc đất nung, phía trên xếp một lớp lá ổi rửa sạch và vẩy cho hết nước, đậy kín lại. Sau 5-7 ngày là thành mắm tôm chua.


Khô nai Đà Nẵng

Khô nai Đà Nẵng khi ăn có mùi ngũ vị hương và các loại gia vị khác hòa quyện với nhau tạo thành một hương vị rất đặc trưng riêng của đặc sản Đà Nẵng. Nai có thớ dài nguyên, đẹp mắt, không bị vụn, thịt nai không quá khô, khi ăn bạn vẫn cảm nhận được vị ngọt ngon của thịt.


Bánh dừa nướng Đà Nẵng

Bánh dừa nướng Quảng Nam là 1 trong những loại đặc sản được ưa chuộng khi bạn ghé thăm thành phố Quảng Nam & Đà Nẵng xinh đẹp mộc mạc này.

Bánh dừa nướng Quảng Nam hiện nay có nhiều thương hiệu nhưng trong đó nổi tiếng hiện nay có bánh dừa nướng của Thái Bình & bánh dừa nướng của Quang Xứ Quảng.

Ngoài ra còn nhiều món khác bạn có thể mua ở đây: http://dacsanngon3mien.net/danh-muc/dac-san-mien-trung/dac-san-da-nang/

You Might Also Like

0 nhận xét